Wednesday, October 24, 2018

Ẩn hiện Sheet trong Excel

Một lúc nào đó, khi file Excel của bạn mở lên đột nhiên bị mất hết các Sheet. Đừng hốt hoảng, cứ bình tĩnh nhờ bác Google tìm giúp. Nếu google của bạn vẫn không tìm được thì hãy yên tâm. Thủ thuật sau đây. Mình sẽ giúp các bạn tìm lại sheet bị ẩn:
Thực ra nói cho dài dòng, nó chỉ có 2 trường hợp chính thôi
- Trường hợp 1 : Ẩn và hiện các Sheet trong Excel
- Trường hợp 2 : Ẩn và hiện cả thanh Navigate chứa tất cả các sheet trong Excel.
Đối với trường hợp 1 : đơn giản lắm, các bạn có thể dùng phím tắt như sau :
Đè liên tục phím Alt và lần lượt nhấn : Alt + H +O +U +S : Để ẩn sheet. Ngược lại,  Alt + H +O +U +H : Để hiện lại Sheet (Lưu ý : Mặc định đang ở trong Sheet nào thì sheet đó sẽ bị ẩn)
Hoặc có thể nhấp chuột phải vào Sheet 1 và chọn hide để ẩn Sheet 1
Nhấp chuột phải vào Sheet 2 chọn Unhide và Ok để hiện lại Sheet 1 
Đối với trường hợp 2 : Ẩn và hiện thanh Navigate chứa Sheet

 Với Excel 2007 : Nhấp vào biểu tượng Office góc trái trên cùng, chọn Excel Option
Với Excel 2010 trở lên : Vào File chọn Option
Chọn tiếp tab Advanced, kéo chuột xuống phía dưới thẻ : Display options for this workbook
check chọn vào dòng Show sheet tabs : để show hoặc ẩn thanh Navigate  chứa Sheet

Nếu bạn còn có trường hợp nào khác nữa, hãy post chia sẻ để mọi người cùng tham khảo và tìm giải pháp nhé.